ตีื่นเช้ามาก็เจอแต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์โพสขายของ

                   ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนครับว่า ผมไม่ได้มีอะไรกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นะ เพราะผมเองก็อยู่หนึ่งในนั้นเหมือนกัน  เปิดเพสมาก็เจอกับโพสขายของต่างๆ ชนิดที่ว่าตาลายกันเลยที่เดียว ไม่รู้จะเลือกอะไรมันเยอะจริงๆ
                 

ร้านค้าออนไลน์ของผม


                   ร้านขายของออนไลน์มีเป็นหมื่นๆร้านโพสออกมาให้อ่านและเลือกซื้อกันเล่นเป็นวินาทีกันเลย  ผมยกตัวอย่างร้านค้าของผมแล้วกัน  ร้าน  www.apprcare.com  ซึ่งตืื่นขึ้นมาผมก็ต้องโพสแข่งกับพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นเหมือนกันชนิดที่ว่าไม่ยอมเขาเหมือนกัน
                  
                    ผมขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ คือในความสงสัยของการขายสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะใคร หรือว่าตัวของผมเอง   ทุกคนทำหน้าที่โพสเหมือนหุ่นยนต์ ที่ต้องทำตามเวลาของตัวเองกำหนดไว้  ซึ่งเคยย้อนกลับมาคิดไหมว่า สิ่งที่เราทำไปอยู่ทุกวัน หรือเป็นอาจิณตอนนี้ผลของมันออกมาเป็นอย่างไรบ้าง ก็มีบ้างที่ได้ผลก็ต้องดีใจกับเขาด้วย แต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่ได้ผล ไม่ต้องน้อยใจ  ผมก็เป็นเหมือนกันที่ไม่มีผลตอบรับที่เป็นไปตามเป้าหมายหรือความคิดที่เราหวังไว้  ทำให้ผมกลับมานั่งคิดว่าผมยังขาดความรู้ในเรื่องไหนบ้าง
                     ผมเลยลองหาข้อมูลในที่ต่างๆเพื่อจะกลับมาบอกตัวเองว่า เราไม่รู้เรื่องอะไร(คือประมาณว่า ถามตัวเองว่าเราไม่ฉลาดเรื่องอะไรว่างั้น)  คำตอบที่ได้ คือน้อยมากแทบไม่เป็นประโยชน์กับการขายของให้เราเลย  เริ่มจาก Facebook เราก็โพสทุกวัน ผมจึงมองไปว่า Facebook มันล่าสมัยไปแล้วหรือเปล่าหรือว่าทุกคนเก่งเรื่องFacebook กันหมดแล้ว ไม่ได้โทษว่าFacebook  ใช่ไม่ได้นะครับ แต่ต้องกลับมามองตัวเราเองว่าเรารู้เรื่องกับอุปกรณ์หรือเครื่องมือตัวนี้ดีแค่ไหน  การโพส โปรโมท จ่ายตังค์ แล้วได้อะไรกลับมาบ้าง คุุ้มมั้ยกับเงินที่เราเสียไป  ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยโปรโมทนะครับขอบอกไว้ก่อน ผมทำทุกอย่างมาหมดแล้ว หมดเงินเหมือนกัน แต่ผมมองว่ามันยังไม่คุ้มกับเงินที่ผมเสียไป

                     IG Twitter ก็ไม่ต่างจาก FB เท่าไหร เต็มไปหมดกับการโพสเหมือนกัน  แต่ต้องยอมรับครับว่าผมไม่เชี่ยวชาญกับเครื่องมือพวกนี้ครับ จึงยากจะบอกกับผู้ที่กำลังจะเริ่มทำหรือทำมาแล้ว   จงศึกษากับเครื่องมือให้เชี่ยวชาญ  แล้วมันจะเป็นผลกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่
                     ไม่ได้บอกให้ทุกคนท้อกับสิ่งที่ทำ อยากให้เราศึกษาจนเก่งแล้วเราจะได้ผลลับจากเครื่องมือเหล่านี้  อย่านะท้อครับ ผมยังไม่ท้อเลย แต่ผมหยุดเพื่อหาความรู้ก่อน แล้วค่อยว่ากันต่อไป สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว จะแบ่งปันความรู้สักนิดเพื่อให้เป็นวิทยาทานกับคนอื่นที่กำลังเรียนรู้ใหม่ๆอยู่ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ (เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน  อิอิ ) รวยๆทุกคนครับ




                                                                                                                          apprcare.com   

ความคิดเห็น